Polisi ail-ymchwilio - Gorffennaf 2025
Ar hyn o bryd, rydyn ni’n gofyn am farn ar y bwriad i ddiweddaru ein polisi ail-ymchwilio, sy'n nodi sut y bydd IOPC yn gwneud penderfyniadau i ail-ymchwilio i achos a gynhaliwyd yn flaenorol.
Pam rydyn ni'n diweddaru ein polisi
Yn 2024, ail-agorodd IOPC ymchwiliad i Heddlu Humberside yn saethu Lewis Skelton yn farw, yn dilyn adolygiad barnwrol o'n penderfyniad i beidio ag ail-ymchwilio. Diddymodd yr Uchel Lys ein penderfyniad nad oedd y trothwy wedi'i fodloni er mwyn i ni ailagor yr ymchwiliad.
Roedd y dyfarniad yn defnyddio dehongliad gwahanol o'n polisi ail-ymchwilio nag y gwnaethom ni. Dangosodd hyn fod angen adolygu ein polisi i sicrhau ei fod yn adlewyrchu'n gywirach y bwriad gwreiddiol.
Beth sydd wedi newid
Trothwy ail-ymchwilio
Rydyn ni wedi diwygio'r geiriad o amgylch y trothwy ail-ymchwilio i egluro bod rhaid i ni benderfynu bod angen ail-ymchwiliad, rhaid ei bod yn debygol y byddai'r ail-ymchwiliad yn arwain at ganlyniad gwahanol i'r ymchwiliad gwreiddiol (er enghraifft, camymddwyn difrifol, anghymwystra difrifol neu gamymddwyn a allai arwain at ddiswyddo).
Dehonglodd dyfarniad yr Uchel Lys eiriad blaenorol y polisi fel nodi trothwy llawer is - y gallai unrhyw wybodaeth newydd neu ddiffyg perthnasol i'r ymchwiliad gwreiddiol fod wedi gwneud gwahaniaeth i'r canlyniad.
Mae'r trothwy hwn wedi'i osod yn fwriadol ar lefel uchel i sicrhau mai dim ond mewn achosion lle gwelir tebygolrwydd o ganlyniad gwahanol y cynhelir ail-ymchwiliadau. Mae ailagor ymchwiliad yn arwain at oblygiadau sylweddol i ddioddefwyr a theuluoedd ac i'r swyddogion dan sylw. Ni fyddai darostwng pob parti i'r aflonyddwch a'r straen emosiynol o ymchwiliad pellach, lle mae'r tebygolrwydd o gasgliad gwahanol yn annhebygol iawn, yn ymateb cymesur.
Strwythur y polisi
Er mwyn gwella eglurder, rydyn ni wedi ailstrwythuro'r polisi i ddilyn camau cronolegol y broses ail-ymchwilio. Mae'r polisi diwygiedig bellach yn amlinellu'n glir beth mae ail-ymchwiliad yn ei gynnwys, yr amgylchiadau y mae'r polisi yn berthnasol iddyn nhw, ac yn hollbwysig, sut mae penderfyniadau'n cael eu gwneud. Er mwyn cefnogi tryloywder ymhellach, rydyn ni hefyd wedi darparu diffiniadau clir o'r hyn sy'n cael ei olygu gan 'ddiffyg perthnasol' a 'gwybodaeth newydd arwyddocaol'.
Y broses o wneud penderfyniadau
Roedd y barnwr yn gweld ein proses o wneud penderfyniadau yn gymhleth, felly rydyn ni wedi cymryd camau i sicrhau tryloywder yn ein proses o wneud penderfyniadau. Mae'r polisi bellach yn amlinellu'n glir y mathau o sefyllfaoedd a allai sbarduno adolygiad achos ac yn esbonio sut mae penderfyniadau mewnol yn cael eu gwneud. Rydyn ni hefyd wedi egluro bod pob adolygiad wedi'i deilwra yn ôl maint a natur y deunydd dan sylw, gyda phob awgrym yn cael ei asesu yn ôl ei rinweddau ei hun.
Yr ymgynghoriad
Rydyn ni nawr yn gofyn am farn ar y diweddariadau arfaethedig i'r polisi. Yn benodol, rydyn ni’n croesawu barn ar:
- Eglurder y polisi diwygiedig
- Unrhyw ganlyniadau anfwriadol posibl y newidiadau arfaethedig
Gellir dod o hyd i'n polisi blaenorol yma.
Anfonwch eich adborth neu sylwadau. Os oes gennych chi unrhyw gwestiynau am yr ymgynghoriad, cysylltwch â [email protected].
Bydd yr ymgynghoriad yn cau ddydd Gwener 15 Awst. Mae eich mewnbwn yn werthfawr a bydd yn helpu i lunio polisi sy'n deg ac yn effeithiol. Diolch am roi o’ch amser i gyfrannu.